ทองประกายแสด

ทองประกายแสด ละครดราม่ารสแซ่บ เรื่องราวของหญิงสาวผู้ทะยานอยากใฝ่หากิตติศัพท์ เงิน ใช้เหล่าผู้ชายเป็นบันไดสู่ชีวิตเลิศหรูที่ฝันไว้ แสดงนำโดย ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ กระจายเสียงตอนต้น 14 ส.ค.นี้ ทางช่องวัน31แต่ละวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มช่วงแรก วันพุธที่ 14 ส.ค.นี้ แสดงนำโดย ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ ลือยอดเยี่ยมไพบูลย์ ปะทะความสามารถสุดเข้มข้น กับ 9 ดารานำชาย งานพรีเมี่ยมใน EP.11 ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) เริ่มทนไม่ได้ กับชีวิตเก๊ ในกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) ที่มองดูคุณเป็นเพียงแค่ของเล่นเด็ก คุณก็เลยวิงวอนจาก มนยี่ห้อ (เจษ เจษฎ์พิพัฒ) แต่ว่าก็ไม่วายพบกับปัญหาใหญ่

ความสวยสดงดงามของทองคำดีเป็นที่น่าสนใจจิตใจของหนุ่มน้อยที่ได้ประสบพบเห็น แม้กระนั้นทองคำดีรักนวลสงวนตัวและก็ชอบเชิดใส่ใครๆที่มาตอแย ละเว้นก็แต่ว่า เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นชายหนุ่มสวยมีการเรียนรู้แล้ว เขายังเป็นลูกเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดอีกด้วย ทองคำดีฝันต้องการจะมีชีวิตเป็นสุขกับเขาบ้าง ทั้งคู่ลักลอบได้เสียกัน รวมทั้งสุกใสก็ตั้งชื่อให้ทองคำดีใหม่ว่า ทองคำประกาย

ด้วยความเสน่หาในเสน่ห์ของทองคำดี ทำให้สะอาดเสียการเรียนรวมทั้งแอบมานอนที่บ้านทองคำดีโดยที่เตี่ยกับแม่ไม่เคยทราบ แม้กระนั้นภายหลังที่เตี่ยซึ่งป่วยด้วยวัณโรคใจขาดตายได้ไม่กี่วัน แม่ก็จับได้ก็เลยไล่ทั้งสองออกมาจากบ้าน ทองคำดีขอเงินแม้กระนั้นแม่ไม่ยินยอมให้ ทองคำดีก็เลยใช้ความรุนแรงจนกระทั่งแม่กระเด็นไปติดฝาผนังเลือดท่วม ทองคำดีลักขโมยเงินแม่รวมทั้งหนีออกมาจากบ้านไปกับสุกใส เข้ามาเช่าโฮเต็ลราคาไม่แพงในจ.กรุงเทพฯ เพราะเหตุว่าความลำบากทำให้ทองคำดีและก็วิสุทธิ์ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่ว่าทั้งคู่ก็สามารถทำความเข้าใจกันได้ แล้วก็แล้วชะตากรรมก็กลับ เมื่อสะอาดถูกรถชนตาย

“ทองคำดี” (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เด็กหญิงผู้มีรูปร่าง และก็เค้าหน้าเป็นหนังสือเบิกทางเกรดเอ แต่ว่าวิชาความรู้เพียงแต่หางอึ่งอ่าง ทำให้คุณจะต้องมักใหญ่ใฝ่สูงเพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตแย่ ที่จะต้องดำเนินชีวิตอยู่กับ “กิม” (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝันต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรูอยู่สบายแบบสาวนครหลวง แม้กระนั้นแนวทางก็มองมัว กระทั่งชีวิตของคุณ ได้เผชิญกับความรัก จากเพศชายหลากหลาย ความแตกต่างทางฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทองคำดีไป จนถึงยากเกินจะเดา เมื่อชะตากรรม นำพาชีวิต “คุณ” จาก ฝุ่นผง สู่ ทองคำประกาย ทางชีวิต รวมทั้งความรัก ที่จำต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยอะไรมากคราวนี้ สำคัญต่อ “คุณ” เช่นไร

เป็นละครดราม่าเข้มข้นที่เล่าราวของ ทองคำดี หรือ ทองคำประกาย เด็กผู้หญิงผู้มีชีวิตที่จำเป็นต้องดิ้นรนเพื่อความมีชีวิตรอดรวมทั้งความสำราญในชีวิต ทองคำดีเติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ขาดความอบอุ่นแล้วก็ความรัก ทำให้คุณมีความทะยานอยากต้องการจะมีชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยความงดงามและก็เสน่ห์ที่เป็นอาวุธ ทองคำดีก็เลยใช้มันเป็นบันไดสู่การบรรลุผลในชีวิต คุณเกี่ยวโยงกับเพศชายผู้คนจำนวนมากในฐานะที่นาๆประการ อีกทั้งในฐานะแฟน เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั้งสิ่งที่ใช้ในการก้าวขึ้นสู่สังคมชั้นสูง

ลักษณะเด่นของละครหัวข้อนี้ ทองประกายแสด

การแสดง ผู้แสดงนำฝ่ายอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ แสดงบทบาททองคำดีได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ผู้ชมอินไปกับผู้แสดงรวมทั้งลุ้นไปกับทุกหน้าที่ที่คุณได้รับเรื่องราว เรื่องราวเข้มข้น ดราม่าสุดสลับซับซ้อน ทำให้ผู้ชมติดตามได้ไม่คลายสายตาใจความสำคัญ สะท้อนให้มองเห็นถึงสังคมเดี๋ยวนี้ที่เน้นเรื่องความสวยสดงดงามและก็การบรรลุเป้าหมายทางวัตถุ
สิ่งที่คุณจะได้จากละครหัวข้อนี้ ความสนุกสนาน ละครหัวข้อนี้เต็มไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น รวมทั้งดราม่าที่ทำให้ท่านจำเป็นต้องลุ้นไปกับชีวิตของทองคำดี แง่คิดละครประเด็นนี้ยังสะท้อนให้มองเห็นถึงมุมมองต่างๆเกี่ยวกับชีวิต ความรัก รวมทั้งสังคม ทำให้ท่านได้แง่คิดและก็นำไปประยุกต์ในชีวิตจริงได้

เนื้อหาละคร (2567) ชื่อ (2567)คำประพันธ์ สุวรรณี สุคนธา บททีวี ประดิษฐ์ สันติภาพแก้วมณี, เสธิความบันเทิง จริยวิลาศกุลควบคุมโดย สิทธิพิเศษ เชื้อสายเกษมสุขผู้สร้าง CHANGE2561กระจายเสียง 14 ส.ค. 2567 ทางช่องวัน31แสดงนำโดย ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ, เจษ เจษฎ์พิพัฒ, เก้า จิรายุ, สน ยุยงกต์ อื่นๆอีกมากมาย

เรื่องราวโชคชะตาของ ทองคำดี หรือ ทองคำประกาย เด็กผู้หญิงที่ถูกรับอุปการะเลี้ยงดู มิได้รับความรักจากครอบครัวในวัยเด็ก ที่มีฝันถึงชีวิตดีๆในอนาคต เมื่อชีวิตกลับจำเป็นต้องไปสู่เมืองหลวง ทางชีวิตของทองคำประกายได้เกี่ยวพันกับเพศชาย ทองคำประกายเปลี่ยนเป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง อยากได้ต้องการมีเพราะเหตุว่าจุดด้วยที่ทำให้ทองคำประกายไม่ได้อยากมีชีวิตเหมือนแต่ก่อน ด้วยเสน่ห์รวมทั้งใบหน้า ทำให้เพศชายผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเข้าพบคุณ คุณใช้เขาเหล่านั้นเพื่อเป็นบันไดที่ชีวิตสู่การเป็นคุณทองคำประกายที่เลิศหรูและก็รวย

 

 

 

 

 

เด็กหญิงผู้มีรูปร่าง รวมทั้งเค้าหน้าเป็นหนังสือเบิกทางชั้นยอด แม้กระนั้นวิชาความรู้เพียงแค่หางอึ่งอ่าง ทำให้คุณจำต้องทะยานอยาก เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตไม่ดี ที่จำเป็นต้องดำรงชีวิตอยู่กับ “กิม” (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณณ ที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝัน ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวนครหลวง แต่ว่าแนวทางก็มองมัว กระทั่ง ชีวิตของคุณ ได้พบเห็นกับความรัก จากเพศชายมากมายหน้า หลายตา ความแตกต่างฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทองคำดีไป จนถึงยากเกินจะคาดคะเนเมื่อชะตากรรม นำพาชีวิต “คุณ” จาก ฝุ่น สู่ ทองคำประกาย ทางชีวิต และก็ความรัก ที่จะต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยอะไรล้นหลามคราวนี้ สำคัญต่อ “คุณ” ยังไง ตามลุ้นไปพร้อม ทุกวี่ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น. เด็กผู้หญิงผู้มีรูปร่าง และก็เค้าหน้า เป็นอาวุธ ความทะยานอยาก รวมทั้งความฝันที่ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวนครหลวง คุณก็เลยทำทุกทาง เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากบ้านของ กิม (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณที่อุปการะคุณมา เพื่อหนีออกมาจากชีวิตแย่

จุดแปลงชีวิตของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา)

เริ่มแปรไป ภายหลังที่ คุณได้เจอกับ เด็กอุแว้นชายหนุ่มสวย ผู้ลำพอง อย่าง พีท (เก้า จิรายุ) เมื่อปัญหาเงินๆทองคำๆเริ่มทำให้ความเชื่อมโยงของ ทองประกายแสด ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) กับ พีท (เก้า จิรายุ) เริ่มมีปัญหา ทั้งสอง ก็เลยอุตสาหะหารายได้มาต่อชีวิต ในแบบอย่างของตนเอง ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) ขุดหลอกลวงร้อยเล่มเกวียน ออกมาอ้อน วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) ผู้ครอบครองห้องที่เช่าอยู่ หวังจะต่อลมหายใจ ให้ยังพอเพียงมีที่ซุกหัวนอน

ปัญหา แม่สามี ลูกสะใภ้ ระหว่าง ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) กับ วรรณา (หมวย สุภาภรณ์) แม่ของ วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) ยังคงเปิดศึกหยุยงมหัวกันสม่ำเสมอ ทำเอาคนกลาง อย่าง วีระชัย ถึงกับหัวจะปวด ความขี้หึงหวงของ วีระชัย (เอี๊ยง สิทธา) นับวันจะยิ่งร้ายแรงขึ้น กระทั่ง ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เริ่มทนไม่ได้ คุณก็เลยต้องหาทางออก ให้กับชีวิต ตามแบบที่ตัวเองอยากได้

เมื่อ ตำแหน่ง สนมเอก ของ อาเสี่ยบุ๊น (เต๋า สมชาย) จะต้องมีเพียงแต่เพียงอย่างเดียว ที่กำลังจะได้มีอำนาจ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) กับ ดอกไม้ (ติเตียนช่า กันติเตียนชา) ก็เลยสู้กันทุกทาง เพื่อได้ขึ้นแท่นสนมเอกคนโปรด ครั้งใดก็ตาม ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) ร้อนใจ และก็มีปัญหาใหญ่ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) จะรออยู่ใกล้เคียง ให้คำแนะนำ รวมทั้ง มอบโอกาส และก็ชีวิตใหม่ ให้กับ ทองคำดี ความเป็นมนุษย์เฉลี่ยวฉลาด รู้เรื่องรู้ราว รวมทั้งเอาใจเก่ง ของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) ทำให้ ซ้อทิพย์ (แอ้ม ศิรประภา) รู้สึกเชื่อใจ ก็เลยมอบหมายงานสำคัญ ให้ทองคำดีดูแล

เมื่อปฏิบัติงานลับๆที่ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) มอบหมายให้ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) ทำนั้น จำต้องเสี่ยงกับอันตรายสูง สารวัตรมิตร ก็เลยให้ความใส่ใจ ทองคำดี เป็นพิเศษทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เริ่มทนไม่ได้ กับชีวิตเก๊ ในกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์)

ที่มองดูคุณเป็นเพียงแค่ของเด็กเล่น คุณก็เลยขอร้องจาก มนยี่ห้อ (เจษ เจษฎ์พิพัฒ) แต่ว่าก็ไม่วายพบกับปัญหาใหญ่เมื่อความพากเพียร ของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) สำหรับเพื่อการหลุดออกมาจากกรงทองคำ ของ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) ไม่เป็นผล คุณก็เลยพร้อมยืนขึ้นงัดข้อกับ สารวัตรมิตร Rapidqueen

ภายหลังวิสุทธิ์ตาย วีระชัย ผู้จัดการอพาร์เม้นท์ที่ทองคำประกายพักอยู่

ซึ่งแอบหลงใหลทองคำประกายตั้งแต่ตอนแรกเจอ ก็เลยเชิญทองคำประกายไปอยู่ที่บ้าน ทองคำประกายหวังจะมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากว่ารู้เรื่องว่าวีระชัยมั่งคั่ง แต่ว่าพอใช้รู้ดีว่าวีระชัยกับซิ้มแม่ของเขามีอาชีพขายไก่ ทองคำประกายก็รู้สึกผิดหวัง ระหว่างที่ทองคำประกายอาศัยอยู่ในบ้านของวีระชัย

คุณจะต้องรอช่วยงานบ้านงานเรือนรวมทั้งไปช่วยซิ้มขายไก่ที่ตลาด ความสวยสดงดงามของทองคำประกายเข้าตาชายหนุ่มๆกระทั่ง ตี๋ใหญ่ เพื่อนพ้องของวีระชัยก็ติดใจ กระทั่งวีระชัยและก็ตี๋ใหญ่มีเรื่องมีราวต่อยกัน ตี๋ใหญ่สู้ไม่ได้เลยใช้มีดแทงวีระชัยตาย ทองคำประกายมองเห็นประชาชนแจ้งตำรวจ ด้วยความหวาดกลัวคดีเก่าที่เคยรังแกแม่แล้วก็สะอาดถูกรถชนตาย ทำให้ทองคำประกายจะต้องหนีอีกรอบ

แม้กระนั้นทองคำประกายไม่ทราบจ.กรุงเทพฯ คุณได้แม้กระนั้นเดินเตร็ดเตร่อยู่ในห้างโดยไม่รู้เรื่องว่าจะไปไหนรวมทั้งเลียนแบบไรกับชีวิต กระทั่งไปพบกับ เฮียบุ๋น ผู้ครอบครองไนต์คลับจอมเจ้าชู้เข้า เฮียบุ๋นปิ๊งทองคำประกายขึ้นมาโดยทันที ทองคำประกายไม่เล่นด้วยแม้กระนั้นขอให้เฮียบุ๋นช่วยหางานให้ทำ เฮียบุ๋นก็เลยพาทองประกายมาดำเนินงานที่ไนต์คลับ ชีวิตใหม่ของทองคำประกายที่ไนต์คลับที่นี้ คุณได้ทั้งเพื่อนใหม่ เมย์ ที่รอช่วยเหลือและก็ให้กำลังใจ แล้วก็ศัตรูตัวร้าย จูน โคโยตี้สาวตัวเอกประจำไนท์คลับ

ดูเหมือนชีวิตของทองคำประกายคงจะดียิ่งขึ้นแล้ว เนื่องจากคุณมีทั้งๆที่พักแล้วก็งานให้ทำ แต่ว่าเสน่ห์รวมทั้งความงามในตัวคุณก็ยังคงนำ ทองประกายแสด มาซึ่งการก่อให้เกิดความลำบาก เพราะว่าเพียงการทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟคืนแรก ทองคำประกายก็มีเรื่องมีราวกับแขกเสียแล้ว โชคดีที่เมย์เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน คืนถัดมาแขกคนเดิมยังคงมาตอแยไม่เลิก ถึงกับขนาดจะผลักทองคำประกาย โชคดีที่ได้ มิตร น้องชายของเฮียบุ๋นเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน สร้างความรู้สึกว่าไม่พึงพอใจให้กับจูนเป็นอย่างมาก ทองคำประกายออกอาการปลาบปลื้มมิตรไม่น้อย ถึงกับฝันกลางวันว่าได้สมรสด้วย โดยหารู้ไม่ว่าเมย์พี่สาวที่คุณรักรวมทั้งไว้ใจที่สุดแอบคบค้าอยู่กับมิตร

มิตรเอาใจใส่ดูแลสอนงานต่างๆให้จนกระทั่งทองคำประกายได้ขึ้นเป็นโคโยตี้ ยิ่งทำให้ทองคำประกายปลาบปลื้มแล้วก็ยึดติดมิตร ในเวลาที่มิตรไม่คิดเอาจริงเอาจังอะไร ทองคำประกายแปลงเป็นตัวเอกของคลับเพียงแต่เลวทรามข้ามคืน จนได้เป็นตัวหลักแทนจูน ยิ่งทำให้จูนไม่ชอบทองคำประกายหนักเข้าไปอีก จูนรอหาเรื่องทองคำประกายตลอดระยะเวลา เพราะว่ารู้สึกว่าทองคำประกายแย่งทุกสิ่งไปจากคุณ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องงานหรือความรัก ทั้งคู่มีเรื่องมีราวตบตีกันร้ายแรง จนถึงจูนจำเป็นต้องออก

เรื่องย่อ ทองประกายแสด ช่อง ONE31

นรินทร์ ผู้ครอบครองผับเปิดใหม่มาเชื้อเชิญทองคำประกายให้ไปปฏิบัติงานด้วย

พร้อมข้อแนะนำให้มากยิ่งกว่า ทองคำประกายตกลงใจลาออกไปดำเนินงานกับนรินทร์ เมื่อได้ทราบถึงความเกี่ยวพันระหว่างมิตรกับเมย์ ชีวิตใหม่ของทองคำประกายเริ่มอีกรอบ เมื่อคุณไปดำเนินการให้ผับของนรินทร์ เว้นแต่คุณจะได้พบสหายร่วมงานใหม่ งาม (นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล) แล้ว

คุณยังพบคู่แข่งเก่าอย่างจูนด้วย แม้กระนั้นภายหลังที่ทำความเข้าใจกันแล้ว ทองคำประกายและก็จูนกลายเป็นเพื่อนกัน มิตรตามมาขอคืนดีทองคำประกาย แม้กระนั้นทองคำประกายตัดมิตรอย่างเด็ดเดี่ยว แล้วก็เริ่มหันหลังให้กับความรัก คุณหวังแค่เพียงเงินรวมทั้งความโด่งดังแค่นั้น

ทองคำประกายได้เจอกับ มนยี่ห้อ หัวหน้าวงดนตรีวงใหม่ ก็เลยไปขอเป็นนักร้องในวงและได้เป็นนักร้องสมปรารถนา  ทองประกายแสด จากความสนิทสนมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรัก และก็เริ่มก่อตัวช้าระหว่างมนยี่ห้อรวมทั้งทองคำประกาย ในเวลาเดียวกันความงดงามเด่นของทองคำประกายก็ไปเข้าตา บีบี

แมวมองนักปั้น ทองคำประกายพึงพอใจขึ้นมาโดยทันที แม้กระนั้นมนยี่ห้อไม่ยินยอมให้ทำ ทองคำประกายตัดใจจากบีบีแล้วก็ยอมลาออกจากคลับของนรินทร์ไปอยู่ที่บ้านมนยี่ห้อ จนถึงวันหนึ่งมนยี่ห้อคิดจะพาทองประกายไปพบบิดารวมทั้งแม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทองคำประกายก็เลยขอให้มนยี่ห้อพาไปสมุทรอีกที คุณต้องการลบล้างความจำในสมัยก่อน เพื่อเริ่มชีวิตใหม่กับมนยี่ห้อ ชีวิตของทองคำประกายคงไปได้สวยแล้วก็สุขสบาย หากอุบัติเหตุไม่เอาชีวิตมนยี่ห้อไปอย่างไม่มีทางกลับ ทองคำประกายเพิ่งจะทราบในตอนนี้เองว่าคุณรักเขาสุดหัวใจ งามซึ่งกำลังมีท้องกับแฟนชายหนุ่มก็เลยพาทองประกายมาอยู่ด้วย