วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น ซึ่งออกฉายปี 2016 ยังคงควบคุมโดย ถ้อยคำ อานนท์ และก็มีลักษณะการเล่าเรื่องแบบคอมเมดี้ที่แทรกสอดดราม่าเล็กน้อย ราวกับภาคแรก ภาพยนตร์ภาคต่อยังอาจย้ำเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นเด็กนักเรียนชาย ที่จำเป็นต้องพบเจอกับการขัดกันระหว่างกรุ๊ปอันธพาลในสถานที่เรียน แม้กระนั้นเพิ่มความสลับซับซ้อนในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

เรื่องราว ในภาคนี้ เรื่องราวยังคงสม่ำเสมอจากภาคแรก “”เป้ง”” แล้วก็สหายๆยังอยู่ในวัยศึกษาที่จำต้องประสบเจอกับปัญหาการแย้งระหว่างกรุ๊ปกลุ่มต่างๆที่ดูเหมือนจะร้ายแรงขึ้น รวมทั้งความเชื่อมโยงระหว่างสหายที่สลับซับซ้อนขึ้น เรื่องราวมีการเพิ่มนักแสดงใหม่ๆเข้ามาเพื่อสร้างความระทึกใจรวมทั้งปรับปรุงพล็อตให้มีความดราม่ามากขึ้นเรื่อยๆ

จุดเด่น วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

ความเกี่ยวเนื่องของผู้แสดง: ภาพยนตร์ยังคงรักษาติดอยู่แรกเตอร์ของนักแสดงหลักเอาไว้ ทำให้ผู้ชมที่ติดตามจากภาคแรกสามารถเชื่อมโยงและก็รู้เรื่องความเจริญของนักแสดงก้าวหน้าขึ้น

การประสมประสานระหว่างความขบขันรวมทั้งดราม่า: หากแม้เรื่องราวจะขัดแย้งแล้วก็ความร้ายแรง แม้กระนั้นยังคงปรักปรำขำขันเข้ามาอย่างเหมาะควร

การเล่าเรื่องที่ปรับปรุง: ภาคนี้มีความสลับซับซ้อนในเรื่องราวมากขึ้นเรื่อยๆ โดยยิ่งไปกว่านั้นการสำรวจความเกี่ยวพันระหว่างสหาย แล้วก็ความรู้สึกของนักแสดงที่โตขึ้นกว่าเดิม

จุดด้วย

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

รายละเอียดย้ำความสนุกสนานมากยิ่งกว่าแง่คิด: แม้ว่าจะมีหัวข้อเกี่ยวกับความร้ายแรงแล้วก็ปัญหาชีวิตวัยรุ่น แต่ว่าภาพยนตร์ยังคงเน้นย้ำที่การผลิตความเบิกบานใจมากยิ่งกว่าการนำเสนอแง่คิดที่ลึกซึ้ง

บางฉากขาดความสมจริงสมจัง: รายละเอียดแล้วก็การเดินเรื่องเล็กน้อยยังคงมีความไม่สมจริงสมจังหรือเกินจริงในบางจุด ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ชมที่อยากได้ความสมจริงสมจังรู้สึกไม่เชื่อมโยง

สรุป “”วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 “” เป็นภาคต่อที่ยังคงเอกลักษณ์ของความขำขันและก็สไตล์การเล่าเรื่องของคำกล่าว อานนท์ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่พอใจภาคแรกจะสามารถเพลิดเพลินเจริญใจกับภาคนี้ได้เหมือนกัน แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่มองหาหัวข้อที่ลึกซึ้งหรือสมจริงสมจัง บางทีอาจคิดว่าภาพยนตร์ยังคงย้ำไปที่ความรื่นเริงใจและก็ความเฮฮาเป็นหลัก

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2  ป็นหนังไทยแนวคอมเมดี้-ดราม่า ออกฉายในปี 2014 ควบคุมโดย วจนะ อานนท์ เรื่องราวเกี่ยวกับกรุ๊ปผู้เรียนมัธยมที่จำต้องเผชิญปัญหาการขัดกันระหว่างกลุ่มผู้เรียน ซึ่งภาพยนตร์นี้มีการแทรกสอดใจความสำคัญความร้ายแรงในสถานศึกษารวมทั้งผู้กระทำลั่นแกล้งเข้าไปในเรื่องราว แม้กระนั้นยังคงย้ำความสนุกสนานแล้วก็อารมณ์ขันตามแบบฉบับของผู้กำกับ

เรื่องราว เรื่องราวเกี่ยวกับ “เป้ง” หัวหน้ากลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมที่มีปัญหากับแก๊งค์อื่นๆในสถานศึกษา โดยเขาจะต้องต่อสู้รวมทั้งจัดการกับการใช้ความร้ายแรงทั้งยังทางร่างกายและก็อารมณ์ รวมทั้งความไม่ลงรอยกันระหว่างเพื่อนฝูง เรื่องราวนี้สะท้อนถึงปัญหาของวัยรุ่นในสถานศึกษาอย่างเห็นได้ชัด แม้กระนั้นมีการเล่าในมุมมองที่เบาสมองแล้วก็ขำขัน

จุดเด่น

อารมณ์ขันรวมทั้งความสนุกสนาน: ภาพยนตร์เต็มไปด้วยคำพูดตลกรวมทั้งความเบาสมองที่ช่วยทำให้เรื่องราวที่บางทีอาจจะเอาจริงเอาจังมองบรรเทารวมทั้งรื้นเริงขึ้น

ผู้แสดงวัยรุ่น: การแสดงของกลุ่มผู้แสดงวัยรุ่นในเรื่องจัดว่าทำเป็นดี มีความเที่ยงธรรมชาติรวมทั้งมีเคมีที่ดีระหว่างกัน

หัวข้อด้านสังคม: ถึงแม้ภาพยนตร์จะเป็นแถวเฮฮา แต่ว่าก็มีการพรีเซ็นท์ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสังคม เป็นต้นว่า ความร้ายแรงรวมทั้งผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานศึกษา ซึ่งเป็นข้อความสำคัญที่ใกล้ตัววัยรุ่น

ข้อเสีย

บทและก็การเล่าเรื่องที่เดาได้: เค้าเรื่องของภาพยนตร์เป็นแถวทั่วๆไปที่มองเห็นได้หลายครั้งในหนังวัยรุ่น มีการใช้สูตรสำเร็จสำหรับการเล่าที่ไม่ค่อยสร้างความแปลกใหม่

การขาดความลึกล้ำ: แม้ว่าจะมีการถือใจความสำคัญสังคมมานำเสนอ แม้กระนั้นการเล่าเรื่องยังคงไม่ลงลึกในหัวข้อพวกนั้น กระทั่งทำให้ขาดความมั่นคงในด้านอารมณ์และก็สาระ

การผลิตภาพลักษณ์ของความร้ายแรง: การใช้ความร้ายแรงในเรื่องครั้งคราวถูกทำให้มองตลก ซึ่งอาจจะส่งผลให้กำเนิดความเข้าใจผิดหรือละเลยผลพวงของความร้ายแรงในสังคมจริง

สรุป “วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับคนที่ปรารถนาความสนุกสนานแบบง่ายๆ

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

ไม่ต้องคิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมที่พอใจหนังแนวเฮฮาและก็มีอารมณ์ขันแบบวัยรุ่น แม้กระนั้นถ้าเกิดคุณมุ่งหวังภาพยนตร์ที่เสนอหัวข้อสังคมที่ลึกซึ้งหรือมีรายละเอียดที่เข้มข้น บางครั้งก็อาจจะมีความคิดว่าภาพยนตร์นี้ยังขาดข้อดีในด้านนั้น
ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานที่เรียนตนเองเชิญชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมพร่ำสอน และก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มปั้นเรื่องอีกเด็ดขาด

เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง ถึงแม้ว่าภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แต่ว่าโดยความเป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความฝันต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนฝูงอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก

ในส่วนที่เสริมเติมจากการรีวิว “วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 ” เป็นการสำรวจความเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับ ถ้อยคำ อานนท์ ซึ่งภาพยนตร์ส่วนมากของเขาชอบมีสไตล์ที่เน้นย้ำความเบาสมอง แทรกคำพูดตลกในเหตุการณ์ที่บางทีก็อาจจะมุ่งมั่น ซึ่งใน “วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น” สไตล์นี้ถูกประยุกต์ใช้สุดกำลัง ทำให้ภาพยนตร์ประเด็นนี้มีทั้งยังอารมณ์ขันแล้วก็การสะท้อนปัญหาวัยรุ่นไปพร้อม

ภาพยนตร์มักเสนอภาพลักษณ์ของวัยรุ่นในมุมมองที่ขบขัน แต่ว่าในเวลาเดียวกันก็มิได้เลี่ยงการเอ๋ยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคม ดังเช่นว่า ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานศึกษา การใช้ความร้ายแรงในกลุ่มเพื่อนพ้อง ซึ่งคือปัญหาที่จริงจริงในสังคมไทย การเล่าเรื่องมีการใส่ผู้แสดงที่มีลักษณะส่วนตัวเข้ามาเพื่อสร้างสีสัน รวมทั้งบางโอกาสทำให้เหตุการณ์ที่เครียดแปลงเป็นเรื่องขำขันได้

ถึงแม้ภาพยนตร์จะเน้นย้ำความสนุกสนานร่าเริง แต่ว่ามีการเสนอหัวข้อเกี่ยวกับการใช้ความร้ายแรง การแก้เผ็ด แล้วก็ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานศึกษา ซึ่งคือปัญหาสำคัญที่หลายสถานที่เรียนพบเจออยู่ หากแม้ภาพยนตร์จะมิได้เจาะลึกหรือสอนแนวทางแก้ปัญหา แต่ว่าก็สะท้อนให้มองเห็นถึงความไม่ถูกกันรวมทั้งแรงกดดันที่เด็กนักเรียนหลายๆคนจำเป็นต้องพบเจอ

ผู้แสดงในเรื่องถูกผลิตให้มีบุคลิกลักษณะที่มากมายและก็มีความขำขันในตนเอง เป็นต้นว่า เป้ง ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มซึ่งมองมีความมั่นใจและความเชื่อมั่นเกินวัย ตอนที่เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มก็มีลักษณะเป็นผู้ที่เล่นตามเหตุการณ์ การแสดงของดาราวัยรุ่นในเรื่องนับว่ามีเสน่ห์แล้วก็ทำให้ผู้แสดงมองสดชื่นเยอะขึ้น

สรุปเพิ่มอีก “วัยเป้ง นักเลง ขาสั้น 2” บางทีอาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่มีความลึกล้ำหรือสาระที่เข้มข้น แม้กระนั้นสามารถเสนอความสนุกสนานที่เบาสมองและก็เชื่อมโยงกับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสังคมที่เกิดขึ้นจริงในกลุ่มวัยรุ่นได้ หากแม้หัวข้อบางสิ่งจะถูกพรีเซนเทชั่นอย่างขำขัน แต่ว่าก็ยังสามารถสะท้อนข้อเท็จจริงอะไรบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่น

ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกจัดแจงบุกงานการแสดงดนตรี

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่คอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความลำบาก รวมทั้งเพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แม้กระนั้นเป้งได้ให้คำมั่นกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ แล้วก็ความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจยังไง เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

ภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น เป็นหนังไทยแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ผลงานการดูแลของ พชร์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของแก็งค์วัยรุ่นมัธยมที่เกกมะเหรก ใจร้อนผูกจะหาเรื่องทะเลาะกันจนถึงกำเนิดปัญหาเสมอ ภาพยนตร์หัวข้อนี้ได้ดาราหนังมากเรื่องมากความสามารถเยอะแยะมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนิก คุณาธิป ปิ่นปักผมเสริมแต่ง สวมบท เป้ง หัวหน้าของแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว เป็นคนนิ่งๆพูดน้อย มีอะไรผิดใส่ก่อนเลย เป้งเป็นแฟนครอบครัวมากมาย และก็ตกหลุมรัก รุ้งกินน้ำ ซึ่งเป็นน้องสาวของแมว ฝั่งคู่พิพาท คนถัดมาเป็น เน็ท สิรโลก มานิธิคุณ รับบทบาท ป๋องแป๋ง น้องชายของเป้ง หัวหน้าแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนมีเป้าหมายต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง คนถัดมาเป็นกาย แขนกฤว่ากล่าว เหล่าเชื้อสาย สวมบทเป็น กัน เด็กบุ่มบ่าม ฝ่าได้ทุกแห่งขอเพียงแค่มีเพื่อนพ้อง มีความต้องการต้องการเป็นนักเล่นดนตรี รวมทั้งถูกใจเล่นกีต้าร์ คนถัดมาเป็นโตส อรัสมันต์ จิตตะศรี เล่นบท โตส เพื่อนซี้ของเป้ง กล่าวได้ว่าเป็นคู่คิดของเป้ง มีเรื่องมีราวทุกคราวเขาจะอยู่ใกล้เคียงเป้ง คนถัดมาเป็นโอ๊ต พระอาทิตย์ สารรัตนะ สวมบทบาท มูฟวี่ หนึ่งในแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนติดเพื่อนฝูง รักแฟน คนถัดมาเป็นเจมส์ ผืนแผ่นดิน เวชตระกูล รับบทบาท ติ่ง หัวหน้าในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน กระเทือนติ่ง เป็นหญิงรับใช้ความร้ายแรงสำหรับเพื่อการไขปัญหา มีความเป็นหัวหน้า ติ่งตกหลุมรักรุ้งกินน้ำ คนถัดมาเป็นบิว คำเลื่องลือพัฒน์ สมานเชื้อสายชัย รับบทบาท แมว เพื่อนซี้ของติ่ง เป็นพี่ชายของรุ้งกินน้ำ ไม่ว่าติ่งจะฝ่าที่ใด แมวจะเป็นราวกับมือขวา ที่อยู่ข้างเคียงติ่งเสมอ แล้วก็คนท้ายที่สุดเป็นเทป วรชัย ศรีอาจจะทอง เล่นบท จานเสียง หนึ่งในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน สั่นสะเทือนติ่ง เป็นผู้ที่มีท่าทางกวนๆแอบรักคู่หูของรุ้งกินน้ำ โดยภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

ศึกคราวนี้เกิดขึ้นจากคำว่า “สหาย” เรื่องของเด็กกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานศึกษา

กลุ่ม “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม รวมทั้งกลุ่ม “โรคไส้เลื่อนสั่นสะเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน จำพวกที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจะต้องชูพวงตีกันทุกครั้ง แล้วก็ความเกลียดยิ่งสองเท่ามากขึ้นเรื่อยๆเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานที่เรียนตนเองเชื้อเชิญผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมตักเตือน

แล้วก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มแต่งเรื่องอีกเด็ดขาด เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง ถึงแม้ว่าภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แม้กระนั้นโดยความเป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความปรารถนาต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกฝนเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนพ้องอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด

จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกตระเตรียมบุกงานการแสดงดนตรี หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่รอคอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความทุกข์ร้อน แล้วก็เพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้ให้คำปฏิญาณกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ และก็ความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจเช่นไร เรื่องราวคราวนี้จะจบเช่นไรต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

บางทีก็อาจจะเวอร์แล้วก็ย้ำโก้เก๋ไปหน่อยตรงฉากที่เหล่าเด็กนักเรียนถือไม้ถือมีดอาวุธครบมือสู้กัน

กลางเมืองนำว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ แม้กระนั้นถ้าหากจะให้ดีน่าจะมีการใส่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีด้วยจะเป็นการเหมือนจริงมากมายแม้กระนั้นเห็นด้วยว่าฉากรถมอเตอร์ไซค์ทำออกมาได้ว้าวสุดๆหนังเรื่องจบดีเอาอกเอาใจสาววายเลิศเป็นภาพยนตร์ไทยสมัยใหม่ที่หาดูได้ยากแล้วเนื่องจากว่าถือว่าภาพยนตร์ไทยดีๆมีน้อยมาก แล้วก็บทไม่ส่งมากแค่ไหนถึงจะเป็นหนังแนววัยรุ่นโมโหง่ายแม้กระนั้นก็ถือว่าพี่ถ้อยคำอานนท์เป็นคนสร้างภาพยนตร์ที่จำเป็นต้องรอคอยอีก10ปีแบบหนังฉายผ่านฟรีโทรทัศน์คนพึ่งจะมามองเห็นความสนุกสนานของมันจริงๆ rapidqueen