ดูหนัง Thor

ดูหนัง Thor ครบทุกภาค

Thor (2011) ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า

เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์วีรบุรุษที่ควบคุมโดย Kenneth Branagh แล้วก็เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ที่บรรลุเป้าหมายอย่างมาก ภาพยนตร์ประเด็นนี้เล่าราวของ Thor ทวยเทพเทวดาสายฟ้าจากตำนานนอร์ส ซึ่งแสดงนำโดย Chris Hemsworth ภาพยนตร์หัวข้อนี้ได้รับการยินยอมรับจากผู้ชมและก็นักวิพากษ์วิจารณ์ในทางของความเบิกบานใจแล้วก็การเล่าเรื่องที่ประสมประสานระหว่างตำนานรวมทั้งความเป็นซูเปอร์วีรบุรุษได้อย่างพอดี

เรื่องราวเริ่มที่ Asgard ดินแดนของทวยเทพเทวดาที่ดูแลโดย Odin (Anthony Hopkins) ผู้เป็นบิดาของ Thor แล้วก็ Loki (Tom Hiddleston) Thor เป็นเทพเทวดาที่มีพลังพรั่งพร้อมรวมทั้งครอบครองค้อน Mjolnir อันทรงประสิทธิภาพ แม้กระนั้นด้วยความคะนองและก็การตัดสินใจที่ไม่รอบคอบ ทำให้ Thor ถูกขับไล่ลงมายังโลกในฐานะมนุษย์ปกติโดย Odin เพื่อศึกษาความนอบน้อมและก็ความรับผิดชอบ

ดูหนัง Thor บนโลก Thor ได้เจอกับ Jane Foster (Natalie Portman) นักวิทยาศาสตร์ผู้กำลังศึกษาเล่าเรียนการปรากฏทางดาราศาสตร์ Thor จำเป็นต้องปรับพฤติกรรมกับชีวิตใหม่แล้วก็ทำความเข้าใจจาก Jane รวมทั้งกลุ่มของคุณ เวลาที่ Loki ผู้เป็นน้องชายก็เริ่มแนวทางเพื่อครอบครองบัลลังก์ของ Asgard รวมทั้งสร้างความไม่สงบ

“Thor” เสนอการพัฒนานักแสดงของ Thor อย่างถ่องแท้ พวกเราได้มองเห็นเขาแปลงจากเทพเทวดาที่ถือตัวรวมทั้งมั่นอกมั่นใจเหลือเกิน มาเป็นหัวหน้าที่มีความรับผิดชอบแล้วก็พร้อมที่จะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อคนอื่น Hemsworth แสดงบทของ Thor ได้อย่างน่าประทับใจ โดยเสนอผู้แสดงที่มีความเป็นมนุษย์เอาจริงเอาจังแต่ว่าก็มีอารมณ์ขันในบางครั้ง การพัฒนาผู้แสดงนี้ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงแล้วก็มีความรู้สึกผูกพันกับ Thor ได้มากขึ้น

ดูหนัง Thor ครบทุกภาค

ด้านการแสดง Tom Hiddleston ก็สะดุดตาในบท Loki ตัวร้ายที่มีความสลับซับซ้อนรวมทั้งมีมิติ หน้าที่ของ Loki ใน “Thor” ได้รับความชื่นชมยินดีจากผู้ชมแล้วก็นักวิพากษ์วิจารณ์เนื่องด้วย Hiddleston สามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึกไม่ตรงกันด้านในของนักแสดงได้อย่างถ่องแท้ ทำให้ Loki แปลงเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่น่าจำที่สุดใน MCU

การดูแลของ Kenneth Branagh ที่มีพื้นฐานจากการทำงานในโรงแสดงละครรวมทั้งการดูแลภาพยนตร์ที่มีความเป็นศิลป์สูง ทำให้ “Thor” มีความงามสง่าแล้วก็ยิ่งใหญ่ การออกแบบฉากและก็เสื้อผ้ามีความสวยสดงดงามแล้วก็พอดี โดยยิ่งไปกว่านั้นการผลิตสรรค์ Asgard ที่มีความวิจิตรตระการตารวมทั้งเนื้อหาที่พิถีพิถัน

เรื่องย่อ : ธอร์ พระราชโอรสที่แอสการ์ด ถูกส่งมาดัดนิสัยที่ดาวโลก โดยเขาจำต้องดำรงชีวิตอย่างคนธรรมดา ไม่มีซึ่งพลัง แล้วก็ค้อนคู่ใจของเขาก็ถูกยึดโดย โอดิน บิดาของเขาแนวทางที่ธอร์จะได้รับค้อนคืนก็คือ เขาควรจะมีคุณลักษณะคู่ควรกับมัน แล้วก็ในเวลาเดียวกันโลกิ น้องชายของเขาก็พบว่าตนเองไม่ใช่ชาวแอสการ์ด ด้วยความเศร้าใจผสมความอิจฉาเขาก็เลยก่อกบฏเพื่อชิงบัลลังก์อันศักสิทธิ์ ธอร์ก็เลยจะต้องพิสูจน์ตนเองเพื่อคุ้มครองบัลลังก์แล้วก็แอสการ์ดให้ไม่เป็นอันตรายและก็ปลอดภัยจากความบ้าคลั่งนี้

The Dark World (2013) ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าโลกาทมิฬ

ดูหนัง Thor

ดูหนัง Thor เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ “Thor” (2011) แล้วก็เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ภาพยนตร์ประเด็นนี้ดูแลโดย Alan Taylor ซึ่งเป็นผู้กำกับที่มีประสบการณ์จากซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่าง “Game of Thrones” เรื่องราวในภาคนี้ย้ำไปที่การต่อสู้ของ Thor (Chris Hemsworth) กับศัตรูที่มาจากสมัยก่อนอันไกลมากของจักรวาล

เรื่องย่อ : สืบต่อเรื่องราวการเสี่ยงภัยของ ธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) คนที่ต่อสู้ด้วยกันกับ เหล่าอเวนพบร์ส เพื่อคุ้มครองโลกและก็ดินแดนอีกทั้ง 9 จากศัตรูลึกลับเป้าหมายจะครองจักรวาล ภายหลังที่พวกเขานำความสงบเงียบกลับมาสู่จักรวาล แต่ว่าชนเผ่าโบราณที่นำโดย มาเลคิธ (คริสโตเฟอร์ เอคเคลสตัน)

ผู้โกรธเคือง ได้กลับมาเพื่อทำให้จักรวาลกลับไปสู่ความมืดดำมิดอีกที การเผชิญหน้ากับศัตรูที่แม้กระทั้ง โอดิน (แอนโทนี่ ฮ็อปกินส์) รวมทั้ง แอสการ์ด ไม่อาจจะจัดการได้ ธอร์ จำเป็นต้องมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การเดินทางที่เต็มไปด้วยอันตรายแล้วก็เป็นส่วนตัว เมื่อการเดินทางคราวนี้ได้นำเขากลับมาเจอกับ เจน ฟอสเตอร์ (ที่นาตาลี พอร์ตแมน) รวมทั้งบังคับให้เขาจำต้องเอื้อเฟื้อทุกอย่างอย่างเพื่อคุ้มครองปกป้องเราทั้งปวง

เรื่องราวเริ่มด้วยการกลับมาของ Malekith (Christopher Eccleston) หัวหน้าของเหล่า Dark Elves ที่ตั้งดวงใจจะใช้ Aether พลังงานโบราณซึ่งสามารถทำลายจักรวาลได้ Malekith ปรารถนาใช้อาวุธนี้เพื่อคืนความมืดมนสู่จักรวาลรวมทั้งล้างแค้น Asgard ที่เคยทำลายเหล่า Dark Elves ในสมัยก่อน Thor จำเป็นต้องร่วมมือกับ Loki (Tom Hiddleston) น้องชายที่เคยทรยศหักหลังเขา เพื่อสกัดกั้น Malekith และก็ปกป้องรักษา Asgard แล้วก็จักรวาลจากการเช็ดกทำลาย

Thor: The Dark World พรีเซ็นท์การพัฒนานักแสดงที่ตลอดจากภาคแรก

พวกเรามองเห็น Thor ที่มีความเป็นหัวหน้ารวมทั้งรับผิดชอบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความเกี่ยวเนื่องระหว่างเขากับ Jane Foster (Natalie Portman) ถูกขยายรวมทั้งลึกซึ้งขึ้น โดย Jane แปลงเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวเมื่อคุณได้รับพลัง Aether ไปสู่ร่างกาย Hemsworth ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในหน้าที่ Thor ได้อย่างน่าประทับใจ แสดงถึงความแข็งแกร่ง ความอาจหาญ และก็อารมณ์ที่สลับซับซ้อนก้าวหน้า

Tom Hiddleston ในบท Loki ยังคงเป็นตัวละครที่เด่นรวมทั้งน่าดึงดูด หน้าที่ของเขาในภาคนี้บ่งบอกถึงถึงความสลับซับซ้อนรวมทั้งความไม่ลงรอยกันด้านในของ Loki ที่มากขึ้น ความเกี่ยวเนื่องระหว่าง Thor รวมทั้ง Loki เป็นเลิศในข้อดีของภาพยนตร์ โดยทั้งคู่จะต้องร่วมมือกันอย่างไม่เต็มใจเพื่อเจอหน้ากับภัยรุกรามครั้งใหม่ การแสดงของ Hiddleston ทำให้ Loki ยังคงเป็นตัวร้ายที่มีมิติแล้วก็น่าจำ

ด้านการควบคุมของ Alan Taylor พรีเซนเทชั่นภาพที่ยิ่งใหญ่และก็สวยของ Asgard รวมทั้งอาณาจักรต่างๆในจักรวาล ภาพยนตร์มีความเป็นมหากาพย์ด้วยฉากแอ็กชันที่น่าตื่นตาตื่นใจและก็การต่อสู้ที่ตระการตา การใช้แนวทางพิเศษรวมทั้ง CGI ทำเป็นอย่างดีเยี่ยม ฉากการต่อสู้ระหว่าง Thor กับ Malekith รวมทั้งเหล่า Dark Elves มีความร้ายแรงรวมทั้งน่าระทึกใจ ภาพยนตร์ยังคงมีอารมณ์ขันที่เป็นเอกลักษณ์ของ MCU โดยมีฉากเฮฮาระหว่างผู้แสดงที่ช่วยทำให้เรื่องราวไม่หนักเกินความจำเป็น

แม้กระนั้นแม้ “Thor: The Dark World” ดูหนัง Thor จะมีข้อดีเยอะแยะ ภาพยนตร์ก็ยังขาดตกบกพร่องบางประการ หน้าที่ของ Malekith ในฐานะตัวร้ายคิดว่ามิได้มีความลึกล้ำรวมทั้งมีมิติซักเท่าไหร่ เขามองเป็นตัวร้ายแบบทั่วๆไปที่ขาดความน่าดึงดูดใจรวมทั้งแรงกระตุ้นที่แจ้งชัด การพัฒนานักแสดงอื่นๆบางเวลาก็ถูกไม่เอาใจใส่หรือเปล่าได้รับจุดสำคัญสักเท่าไหร่

ยิ่งกว่านั้น เรื่องราวนิดหน่อยบางทีอาจรู้สึกสลับซับซ้อนรวมทั้งยากต่อการต่อว่าดตาม โดยยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ชมที่ไม่คุ้นเคยกับจักรวาลของ Thor รวมทั้งตำนานนอร์ส เรื่องราวที่เกี่ยวโยงกับ Aether แล้วก็พลังงานโบราณอาจจะเป็นผลให้ผู้ชมนิดหน่อยรู้สึกงงงวย

โดยรวมแล้ว “Thor: The Dark World” เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์วีรบุรุษที่มีความสนุกสนานรวมทั้งน่าเร้าใจ ด้วยการแสดงที่สุดยอดจากดาราหนังหลัก การดูแลที่มีความรู้และความเข้าใจ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี CGI อย่างมีคุณภาพ ภาพยนตร์ประเด็นนี้สามารถสร้างความสนุกและก็ความตรึงใจให้กับผู้ชมได้ แม้ว่าจะขาดตกบกพร่องบางประการ แต่ว่า “Thor: The Dark World” ยังคงเป็นภาคต่อที่ดีและก็สำคัญในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

Thor Ragnarok (2017) ธอร์: ศึกอวสานเทพเจ้า

ดูหนัง Thor

เรื่องย่อ : เมื่อ ธอร์ แปลงเป็นผู้ต้องขังถูกขับไล่ไปยังสุดขอบจักรวาลโดยไม่มีค้อน เขาจำเป็นที่จะต้องหาทางกลับไปยังแอสการ์ดเพื่อระงับมหาการสู้รบที่จะล้างผลาญดินแดนที่เทวดา แล้วก็สิ้นสุดอารยธรรมที่แอสการ์ด ภายใต้เงื้อมมือของ เฮล่า คนร้ายที่อำมหิตและก็ไร้ความปรานี

เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์วีรบุรุษจากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ที่ดูแลโดย Taika Waititi ภาคนี้เป็นภาคลำดับที่สามในชุดภาพยนตร์ของ Thor ซึ่งแสดงนำโดย Chris Hemsworth โดยภาพยนตร์นี้มีการเปลี่ยนโทนเรื่องราวอย่างแจ่มแจ้ง เน้นที่การเสี่ยงอันตรายแล้วก็อารมณ์ขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยผสมกับการเล่าเรื่องที่มีความลึกล้ำและก็ฉากแอ็กชันที่น่าระทึกใจ

ดูหนัง Thor เรื่องราวเริ่มเมื่อ Thor ถูกกักขังอยู่ในอีกมิติหนึ่งรวมทั้งพบว่าพระผู้เป็นเจ้าท่านบิดาของเขา Odin (Anthony Hopkins) กำลังจะเสียชีวิต การจากไปของ Odin นำมาซึ่งการปลดปล่อย Hela (Cate Blanchett) พี่สาวของ Thor ผู้ทรงประสิทธิภาพรวมทั้งเป็นเทพเทวดาที่ความตาย Hela ตั้งใจที่จะครอบครอง Asgard รวมทั้งทำลายทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ขวางทาง Thor จำต้องร่วมมือกับ Loki (Tom Hiddleston) น้องชายที่เคยคิดคดทรยศเขา รวมทั้งผู้ส่งเสริมใหม่อย่าง Valkyrie (Tessa Thompson) และก็ Hulk (Mark Ruffalo) เพื่อระงับ Hela รวมทั้งปกป้องรักษา Asgard จากการทำลาย

ข้อดีที่สำคัญของ “Thor: Ragnarok” เป็นความเคลื่อนไหวโทนเรื่องราวไปสู่ความสนุกแล้วก็อารมณ์ขัน Taika Waititi พรีเซ็นท์ภาพยนตร์ที่มีความแจ่มใสและก็สดชื่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้สีสันที่ผ่องใส ฉากที่วิจิตรตระการตา รวมทั้งดนตรีประกอบที่ล้ำยุค ทำให้ภาพยนตร์มีความเป็นเอกลักษณ์รวมทั้งไม่เหมือนกับภาคก่อนๆการใส่อารมณ์ขันในบทพูดแล้วก็เหตุการณ์ต่างๆทำให้ “Thor: Ragnarok” มีเสน่ห์แล้วก็เย้ายวนใจผู้ชมทุกวัย

การแสดงของ Chris Hemsworth ในบท Thor ยังคงเป็นที่น่าประทับใจ

เขาแสดงถึงความแข็งแกร่งแล้วก็ความแน่ใจของนักแสดงได้ดีเยี่ยม เวลาเดียวกันก็สามารถพรีเซนเทชั่นอารมณ์ขันและก็ความน่ารักน่าเอ็นดูของ Thor ได้ดิบได้ดีขึ้น ยิ่งไปกว่านี้ ความเชื่อมโยงระหว่าง Thor กับ Loki ในภาคนี้ก็มีความลึกล้ำและก็สลับซับซ้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การแสดงของ Tom Hiddleston ในบท Loki ยังคงน่าประทับใจและก็เป็นที่พึงพอใจของผู้ชม

Cate Blanchett ในบท Hela นั้นสะดุดตารวมทั้งเป็นตัวร้ายที่มีมิติ การแสดงของคุณทำให้ Hela เป็นตัวละครที่ทรงอำนาจและก็น่าสยดสยอง เวลาเดียวกันก็มีความสลับซับซ้อนรวมทั้งความลึกล้ำในตนเอง การปรากฏตัวของ Hela ทำให้เรื่องราวมีความเข้มข้นและก็ท้าเพิ่มมากขึ้น

การควบคุมของ Taika Waititi ทำให้ “Thor: Ragnarok” มีความเป็นเอกลักษณ์แล้วก็สะดุดตาจากภาพยนตร์ซูเปอร์วีรบุรุษอื่นๆใน MCU Waititi สามารถประสมประสานระหว่างฉากแอ็กชันที่ตระการตา อารมณ์ขันที่มีเสน่ห์ และก็การพัฒนานักแสดงที่ลึกซึ้งได้อย่างพอดี

โดยรวมแล้ว “Thor: Ragnarok” เป็นภาพยนตร์ที่มีความเพลิดเพลินสูง รื้นเริง รวมทั้งสื่อความหมาย ด้วยการแสดงที่สุดยอด การดูแลที่มีความรู้ รวมทั้งการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง ภาพยนตร์ประเด็นนี้สามารถสร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ชมรวมทั้งเป็นเลิศในภาคที่ยอดเยี่ยมในชุดภาพยนตร์ของ Thor

Thor Love and Thunder (2022) ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

ดูหนัง Thor

เรื่องย่อ : ธอร์ จะได้ไปเผชิญภัยในแบบที่ไม่ราวกับคราวไหนที่เขาเคยพบมาก่อน ภารกิจสำหรับการค้นหาความสงบสุขด้านใน แม้กระนั้นการเกษียณอายุของเขาถูกก่อกวนโดยมือสังหารผ่านจักรวาลนามว่า กอร์ นักเฉือนเทพเทวดา ผู้ค้นหาการสูญพันธ์ของเทพเทวดาทั้งปวง เพื่อต่อสู้กับภัยรุกรามนี้ ธอร์คลำหาการช่วยเหลือจาก ราชาวัลคีปรี่, คอร์ก และก็คู่รักเก่าของเขา เจน ฟอสเตอร์ ผู้กระทำให้ธอร์ตระหนกตกใจจนกระทั่งตาไม่กะพริบ เมื่อคุณกำลังครองค้อนโยเนียร์ของเขา ในฐานะของ The Mighty Thor

พวกเขาจำต้องร่วมมือกันเผชิญภัยผ่านจักรวาลไปเพื่อค้นหาความลับเบื้องหน้าเบื้องหลังความแค้นของนักเฉือนทวยเทพเทวดาคนนี้ เพื่อสกัดกั้นเขาเอาไว้ก่อนที่จะมันจะสายจนกระทั่งเหลือเกิน

ดูหนัง Thor โดยรวมแล้ว “Thor: Love and Thunder” เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์วีรบุรุษที่มีความรื่นเริงใจสูง สนุก และก็สื่อความหมาย ด้วยการแสดงที่สุดยอด การดูแลที่มีความรู้ รวมทั้งการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง ภาพยนตร์ประเด็นนี้สามารถสร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ชมรวมทั้งเป็นภาคต่อที่น่าดึงดูดในชุดภาพยนตร์ของ Thor ความโรแมนติกและก็การพัฒนานักแสดงที่ลึกซึ้งทำให้ “Thor: Love and Thunder” เป็นภาพยนตร์ที่มีความพิเศษและก็น่าจำในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล rapidqueen